Học sinh được học theo chương trình của Vụ giáo dục mầm non.
KHỐI MẪU GIÁO
1. Lớp Mẫu giáo lớn ( MGA )
– Dành cho học sinh từ 4 – 6 tuổi.
– Thời gian học : 2 năm
– Học sinh được học 6 môn học và 3 hoạt động ( Văn – Thể – Mỹ ). Những giờ luyện nghe, luyện nói được lồng vào các tiết học.
+ Văn học :
Nhằm mục đích mở rộng vốn từ cho học sinh thông qua các bài thơ, câu chuyện. Học sinh biết nói được tên các nhân vật, con vật, đồ vật, …của thế giới xung quanh thông qua những câu chuyện, những bài thơ được học.
+ Chữ cái :
Học sinh học nhận biết, phát âm, tô và viết 29 chữ cái. Thông qua những chữ cái được học, học sinh được cung cấp thêm vốn từ về những từ liên quan đến chữ cái đó.
+ Toán :
Học sinh biết và nói tên được các mầu,các dạng hình.
Học sinh học nhận biết, phát âm, tạo các nhóm, tô và viết các số từ 1 – 10.
+ Tìm hiểu xung quanh :
Thông qua hình ảnh, học sinh biết gọi tên các sự vật, sự viêc trong môi trường xung quanh ( những người thân trong gia đình, các bạn trong lớp, đồ dùng gia đình, đồ dùng cá nhân, gọi tên các con vật được học hoặc đã biết, biết bắt chước tiếng kêu của con vật, tiếng động xung quanh như ô tô, xe máy, tàu hỏa, máy bay…).
Học sinh biết chào hỏi khi có nhu cầu.
+ Tạo hình :
Học sinh được học vẽ, cắt, xé dán nhằm luyện cho học sinh sự khéo léo, phát triển trí tưởng tượng.
+ Âm nhạc :
Học sinh được luyện phân biệt các tiếng động to, nhỏ, tiếng động của một số dụng cụ âm nhạc, biết vận động theo một số điệu nhạc.
+ Luyện nghe và nói :
Học sinh được luyện nghe và nói với hình thức một cô với một trẻ ( 3 tiết /tuần ).
2. Mẫu giáo bé ( MGB )
– Dành cho học sinh từ 3 – 4 tuổi.
– Thời gian học : 2 năm
– Học sinh được học theo chương trình của Bộ Giáo dục và đào tạo dành cho trẻ bình thường, các môn học đặc thù của trẻ điếc được lồng vào cùng với chương trình khung.
+ Văn học :
Học sinh được luyện kỹ năng giao tiếp thông qua các câu chuyện tranh ngắn, các bài thơ.
+ Môi trường xung quanh :
Học sinh được cung cấp, mở rộng vốn từ thông qua những thứ gần gũi xung quanh trẻ ( nền nếp ăn, ngủ, sinh hoạt, học tập ở trường, chào hỏi những người xung quanh…)
+ Làm quen với Toán :
Nhằm mục tiêu phát triển tư duy về hình thành toán số, học sinh được học cách nhận biết, kết nhóm số, biết tô, đếm số lượng, cách thêm bớt số lượng.
+ Tạo hình :
Học sinh nhận biết, phát âm tên của các màu, có kỹ năng ngồi học đúng tư thế, biết tô, phối màu đồ vật, biết vẽ theo ý thích.
+ Âm nhạc :
Học sinh biết cách phân biệt các loại dụng cụ âm nhạc hoặc âm thanh quen thuộc, biết vận động theo một số điệu nhạc.
+ Vui chơi :
Học sinh biết cách chơi nhóm trong các trò chơi nhóm, mở rộng vốn từ qua các trò chơi.
+ Thể dục :
Học sinh biết cách thể hiện bản thân, tự tin khi đứng trước đông người, biết cách sử dụng hơi, giọng trong luyện hơi, luyện giọng.